Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Cao Bằng  -  Monday, August 3, 2020
 
Kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng năm 2020
 
2020-06-26 14:14:16
Trong 6 tháng năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng thời tiết cực đoan, mưa đá và gió lốc trên địa bàn nhiều huyện, thành phố đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid_19 đã tác động rất xấu đến mọi mặt của đời sống xã hội, và tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Điện lực. Tuy nhiên cùng với sự nỗ lực, tinh thấn vượt khó toàn thể lãnh đạo và CBCNV của Công ty Điện lực Cao Bằng đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục với chất lượng tốt cho phát triển kinh tế xã hội, ổn định chính trị, giữ vững chủ quyền biên giới của tỉnh nhà.
 
I.Công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng
 
Sản lượng điện thương phẩm đạt 209,79 triệu kWh bằng 83,36% cùng kỳ năm 2019, đặt 41,2% kế hoạch năm. Sản lượng điện thương phẩm sụt giảm mạnh chủ yếu là do các cơ sở sản xuất lớn ngừng, dãn sản xuất, các thành phần điện tiêu thụ cho Kinh doanh dịch vụ, thương mại du lịch, và một số hoạt động khác ngừng, giảm chưa khôi phục lại bình thường sau đại dịch covid_19. Tỷ lệ tổn thất điện năng bao gồm cả lưới điện 110kV thực hiện 5,18%, cao hơn 0,12% so với cùng kỳ 2019 và cao hơn 0,03% so với kế hoạch năm 2020.
 
Hỗ trợ giảm giá, miễn, giảm tiền điện do ảnh hưởng của dịch covid_19:
 
Thực hiện văn bản số 2698/BCT-ĐTĐL của Bộ Công Thương và các văn bản chỉ đạo của EVN, EVNNPC V/v hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Công ty Điện lực Cao Bằng đã thực hiện khẩn trương triển khai các công việc:
 
+ Thông tin rộng rãi trên Đài truyền hình, Báo Cao Bằng, trang tin điện tử của ngành, mạng xã hội về chế độ hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện, bảng giá điện đến toàn thể khách hàng sử dụng điện;
 
+ Rà xoát, tổng hợp và chủ động thông tin đến khách hàng thuộc diện được giảm giá điện, giảm tiền điện để phối hợp thực hiện;
 
+ Gửi văn bản đến UBND tỉnh, Sở Công Thương Cao Bằng để báo cáo, chỉ đạo các cơ quan ban ngành phối hợp với Công ty Điện lực trong việc cung cấp thông tin, xác nhận danh sách các khách hàng thuộc diện được hỗ trợ;
 
+ Thực hiện cập nhật thông tin, chương trình quản lý theo dõi khách hàng đảm bảo đúng đối tượng khách hàng, đúng giá điện của Nhà nước. Kiểm soát chặt chẽ các Điện lực trong việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn các tháng trong kỳ hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện. Tổ chức các bộ phận giao dịch khách hàng tại các Điện lực để hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng liên quan đến giá điện và ý kiến khác trong sử dụng điện. Tính đến hết tháng 5/2020 số khách hàng được hỗ trợ về giá điện, tiền điện là 131.176 khách hàng, số tiền điện hỗ trợ là 6,21 tỷ đồng.
 
Dịch vụ khách hàng: Tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các hệ thống thông tin đại chúng và trang Web của Công ty về các dịch vụ điện đang cung cấp, đặc biệt là thủ tục cấp điện, dịch vụ thu hộ tiền điện qua ngân hàng và các đối tác trung gian (ATM, internet Banking, Mobile Banking của các ngân hàng; Bank Plus của Vietel v.v...) để khách hàng biết và chủ động liên hệ khi có nhu cầu. Đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng qua tin nhắn Zalo. Ký kết hợp đồng hợp tác tuyên truyền toàn diện với Báo Cao Bằng và Đài phát thanh truyền hình Cao Bằng để kịp thời đưa các thông tin đến với khách hàng … Tăng cường quảng bá Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
 
Triển khai Nghị quyết số 02/2019 của Chính phủ và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng, chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty đã đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, duy trì và phát triển các kênh thu hộ tiền điện qua các ngân hàng và đối tác thu hộ đảm bảo đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện cho khách hàng, dịch chuyển dần các quầy thu lưu động, các điểm thu sang ngân hàng và Bưu điện để tăng tính tiện lợi cho khách hàng. Đến hết tháng 05/2020 tỷ lệ khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt đạt 42,15% (kế hoạch giao của Tổng công ty là: 40%)
 

II.Công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả:

 
Để góp phần nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm điện cho các khách hàng, từ đầu năm 2020 đến nay Công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng và người dân.
 
+ Đã chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông, thông tấn báo chí trung ương và địa phương để tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh. Phối hợp cùng Đài phát thanh truyền hình, Báo Cao Bằng làm các phóng sự, viết bài tuyên truyền về thực hành tiết kiệm điện và những nỗ lực của trong việc chuẩn bị cho việc cung ứng điện cho các sự kiện và mùa nắng nóng sắp tới.
 
+ Tổ chức hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2020, phối hợp với các cấp chính quyền, cơ quan truyền thông để tuyên truyền vận động khách hàng tham gia thực hiện bằng cách tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ trái đất. Công suất tiết giảm được 6,28MW, sản lượng tiết giảm được 6280 kWh.
 
+ Công ty thực hiện công tác tuyên truyền tiết kiệm được: 12 lần trên Đài truyền hình, 4 lần trên Báo điện tử Cao Bằng, 6 lần trên Đài phát thanh, 1.562 lượt trên mạng xã hội của ngành, in ấn phát hành 14.225 tờ rơi, áp phíc mang thông điệp tuyên truyền tiết kiệm điện. Sản lượng điện tiết kiệm được 2734696 kWh.
 
+ Triển khai chương trình “Gia đình của em thi đua tiết kiệm điện” năm 2020 tại các hộ gia đình có con em là học sinh tại 10 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Cao Bằng (các hộ gia đình của 5600 em học sinh)
 
+ Nghiên cứu, triển khai vận hành, cập nhật thông tin khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm, khách hàng cơ quan hành chính sự nghiệp trên trang web http://sudungdien.evn.com.vn, thông báo (bằng văn bản) tình hình triển khai đến UBND tỉnh, Sở Công Thương tỉnh để phối hợp chỉ đạo thực hiện, thực hiện trách nhiệm đơn vị đầu mối trong việc khai thác, cung cấp thông tin đăng nhập trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
 
III. Công tác độ ổn định cung cấp Điện:
 
Độ ổn định cung cấp điện ngày càng được cải thiện: Số lần mất điện thoáng qua (≤ 5 phút) trung bình của lưới điện phân phối trên 01 khách hàng sử dụng điện (MAIFI) là 0,31 lần (Kế hoạch giao là: 1,27), thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối trên 01 khách hàng (SAIDI) là: 54,63 phút (Kế hoạch giao là: 225,94); Số lần mất điện kéo dài (> 5phút) trung bình của lưới điện phân phối trên 01 khách hàng (SAIFI) là: 0,47 lần (Kế hoạch giao là 4,84).
 
IV. Công tác đầu tư xây dựng:
 
Trong năm 2020 và những năm tiếp theo độ ổn định cung cấp điện là một trong các mục tiêu quan trọng của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc vì vậy trong công tác ĐTXD Công ty Điện lực Cao Bằng đã ưu tiên nguồn vốn được phân bổ tập trung vào các dự án CQT khu vực Thành phố Cao Bằng và trung tâm thị trấn các huyện tỉnh Cao Bằng, bên cạnh đó có thêm các dự án mạch vòng, nâng công suất tiết diện dây dẫn lưới điện trung áp nhằm tăng cường khả nằng tryền tải lưới điện, CQT lưới điện trung áp.
 
Đối với các dự án CQT năm 2020 Công ty Điện lực Cao Bằng thực hiện tổng cộng 10 dự án với Quy mô là: 10,78 Km đường dây trung áp (22,35 KV), 45 trạm biến áp ( 35/0,4 KV, 22/0,4KV), 146,78 km đường dây hạ thế 0,4 kV trong đó xây dựng mới 23,401 km, kéo dây trên cột hiện có 123,474 km, với tổng mức dầu tư 56,859 tỷ đồng.
 
Các dự án này được giao danh mục đầu tư tại quyết định số: 2063/QĐ-EVNNPC ngày 30/8/2019. Ngay từ khi được giao danh mục Công ty Điện lực Cao Bằng đã dẩy nhanh thủ tục đâu tư làm tốt công tác đền bù GPMB, dẩy nhanh tiến độ thi công. Tính đến cuối tháng 5/2020 toàn bộ khối lượng dự án đã hoàn thành đóng điện san tải, góp phần rất lớn cho công tác CQT lưới điện trong mùa nắng nóng năm 2020, đẩm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục an toàn cho các cơ quan đơn vị nhân dân trong tỉnh nhà.
 
Vũ Xuân Linh (đã ký)
 
Tin cùng thư mục :
Bộ công thương thông cáo báo chí về việc giảm giá điện và giảm tiền điện hỗ trợ Doanh nghiệp, người dân chống dịch COVID - 19
EVN nỗ lực đảm bảo cung cấp điện trong mọi tình huống diễn biến phức tạp của dịch COVID - 19
EVN ban hành mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới từ ngày 01 tháng 3 năm 2020
Quyết định về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện
EVNNPC TRIỂN KHAI THÁNG TRI ÂN KHÁCH HÀNG NĂM 2018
Các quy định hiện hành của Nhà nước về việc phối hợp giữa đơn vị có công trình thi công gần đường dây điện và đơn vị điện lực
Về chính sách giá điện đối với công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở
Về công bố chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2016 và điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân năm 2017
Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp 3 tháng cuối năm 2017
  
Minimize
Danh Mục
Thành viên
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : GidgetHoskin
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 804

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
Tổng số lượt truy cập
Top  |  Home