Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Cao Bằng  -  Saturday, November 28, 2020
 
Kết quả sản xuất kinh doanh quý III năm 2020 - Công ty Điện lực Cao Bằng
 
2020-09-28 07:47:50
 
Trong Quý III năm 2020, toàn thể lãnh đạo và CBCNV của Công ty Điện lực Cao Bằng đã nỗ lực đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục với chất lượng tốt cho phát triển kinh tế xã hội, các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn tỉnh.
 
I.Công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng
 
Sản lượng điện thương phẩm ước đạt 117,88 triệu kWh bằng 81,73% cùng kỳ năm 2019, bằng 83,94% so với kế hoạch quý 3/2020. Sản lượng điện thương phẩm sụt giảm mạnh, một số cơ sở sản xuất sử dụng điện lớn vẫn chưa hoạt động trở lại, các thành phần điện tiêu thụ cho Kinh doanh dịch vụ, thương mại du lịch, và một số hoạt động khác ngừng, giảm chưa khôi phục lại bình thường sau đại dịch covid_19.
 
Tỷ lệ tổn thất điện năng ước thực hiện 4,96%, thấp hơn 0,67% so với cùng kỳ 2019 và thấp hơn 0,19% so với kế hoạch năm 2020.
 
Giá bán điện bình quân ước đạt 1830,44 đ/kWh, tăng 57,09 đ/kWh so với cùng kỳ 2019, tuy nhiên so kế hoạch giao đang thực hiện thấp hơn 16,9 đ/kWh.
 
Chỉ tiêu tiếp cận điện năng đang thực hiện 5,05 ngày, thấp hơn quy định 1,95 ngày (quy định là 7 ngày).
 
Trong quý 3/2020 vào thời điểm nắng nóng, Công ty đã tổ chức tốt công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt là giải đáp các trường hợp bất thường về hóa đơn tiền điện tăng cao, Công ty Điện lực Cao Bằng đã triển khải tăng cường kiểm soát số liệu trước khi phát hành hóa đơn tiền điện, 100% các trường hợp khách hàng có sản lượng điện tăng từ 30% so với tháng trước đều được kiểm tra, xác minh rõ nguyên nhân, qua nhiều cấp kiểm soát mới được phát hành hóa đơn. Do vậy giảm thiểu các thắc mắc về hóa đơn tiền điện, các ý kiến thắc mắc đề được giải đáp thỏa đáng.
 
Về công tác dịch vụ khách hàng: Tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các hệ thống thông tin đại chúng và trang Web của Công ty về các dịch vụ điện đang cung cấp, đặc biệt là thủ tục cấp điện, dịch vụ thu hộ tiền điện qua ngân hàng và các đối tác trung gian (ATM, internet Banking, Mobile Banking của các ngân hàng; Bank Plus của Vietel v.v...) để khách hàng biết và chủ động liên hệ khi có nhu cầu. Đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng qua tin nhắn Zalo, SMS (thông báo lịch cung cấp điện, thông tin sự cố lưới điện, tiền điện hàng tháng). Tiếp tục tăng cường quảng bá Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Triển khai các yêu cầu dịch vụ cung cấp điện qua Cổng dịch vụ công Quốc Gia. Đến thời điểm hiện tại đã có 26.800 khách hàng sử dụng dịch vụ tin nhắn Zalo, đạt kế hoạch giao năm 2020; tỷ lệ khách hàng có yêu cầu về dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia là 14.08%, phấn đấu đến quý 4/2020 đạt 17% theo chỉ tiêu giao.
 
Triển khai Nghị quyết số 02/2019 của Chính phủ và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng, chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty đã đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, duy trì và phát triển các kênh thu hộ tiền điện qua các ngân hàng và đối tác thu hộ đảm bảo đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện cho khách hàng, dịch chuyển dần các quầy thu lưu động, các điểm thu sang ngân hàng và Bưu điện để tăng tính tiện lợi cho khách hàng. Đến hết tháng 08/2020 tỷ lệ khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt đã đạt 47,35% (kế hoạch giao là: 40%)
 
II.Công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả:
 
Chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông, thông tấn báo chí trung ương đóng tại địa phương và các Báo, Đài địa phương để tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh. Phối hợp cùng Đài phát thanh truyền hình, Báo Cao Bằng làm các phóng sự, viết bài tuyên truyền và đưa tin các sự kiện quan trọng của Công ty.
 
Công ty thực hiện công tác tuyên truyền tiết kiệm được 1.516 lượt trên mạng xã hội của ngành. Sản lượng điện tiết kiệm được 2.039.674 kWh.
 
Tiếp tục triển khai chương trình “Gia đình của em thi đua tiết kiệm điện” năm 2020 tại các hộ gia đình có con em là học sinh tại 10 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Cao Bằng (các hộ gia đình của 5600 em học sinh)
 
III. Công tác độ ổn định cung cấp Điện:
 
Độ ổn định cung cấp điện ngày càng được cải thiện:
 
Số lần mất điện thoáng qua (≤ 5 phút) trung bình của lưới điện phân phối trên 01 khách hàng sử dụng điện (MAIFI) là 0,20 lần (Kế hoạch giao là: 0,47), thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối trên 01 khách hàng (SAIDI) là: 69,57 phút (Kế hoạch giao là: 97,97); Số lần mất điện kéo dài (> 5phút) trung bình của lưới điện phân phối trên 01 khách hàng (SAIFI) là: 1,22 lần (Kế hoạch giao là 1,93).
 
IV. Công tác đầu tư xây dựng:
 
Trong Quý III/2020 Công ty Điện lực Cao Bằng thực hiện các thủ tục đầu tư và khởi công 04 dự án gồm: (i) Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện lưới điện 22kV khu vực Bắc Thành Phố Cao Bằng và Thị trấn Hòa An theo phương án đa chia đa nối (MDMC); (ii)Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện lưới điện 22kV khu vực Nam Thành Phố Cao Bằng theo phương án đa chia đa nối (MDMC); (iii)Chia sẻ dữ liệu từ Trung tâm điều khiển xa (TTĐKX) về các Điện lực huyện trong tỉnh Cao Bằng năm 2020; (iiii)Kết nối các thiết bị Recloser, LBS với TTĐKX tỉnh Cao Bằng năm 2020. Các dự án này là một phần rất quan trọng để đủ điều kiện thành lập và vận hành Trung tân điều khiển xa. Mục tiêu của các dự án là:
 
- Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng yêu cầu về lưới điện thông minh giảm xuất sự cố, thời gian sự cố, nâng cao độ hài lòng của khách hàng.
 
- Sử dụng một phần mềm thống nhất trong giám sát và điều khiển thiết bị điện trên toàn lưới của Công ty Điện lực Cao Bằng, thuận tiện cho điều độ viên trong công tác vận hành.
 
- Thực hiện chia sẻ thông tin QLVH từ TTĐKX cho Đơn vị cấp 4 phục cụ công tác phục vụ công tác QLKT và QLVH lưới điện của đơn vị.
 
- Theo kịp xu thế vận hành lưới điện theo định hướng tự động hóa và hiện đại như SCADA/DMS, hệ thống đo, ghi từ xa tại Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Cao Bằng.
 
Với các nội dung trên, Công ty Điện lực Cao Bằng xin cung cấp thông tin kết quả sản xuất kinh doanh, các hoạt động nổi bật của trong Quý III năm 2020 đến các cơ quan báo đài. Kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan báo, đài trong công tác truyền thông ngăn chặn những thông tin không chính xác, góp phần cho Công ty Điện lực Cao Bằng hoàn thành tốt nhiệm vụ góp phần cho công cuộc phát triển kinh tế - chính trị - xã hội của tỉnh nhà.
 
 
Tin cùng thư mục :
Tình hình hoạt động tháng 7 năm 2020 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 8/2020
Kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng năm 2020
Bộ công thương thông cáo báo chí về việc giảm giá điện và giảm tiền điện hỗ trợ Doanh nghiệp, người dân chống dịch COVID - 19
EVN nỗ lực đảm bảo cung cấp điện trong mọi tình huống diễn biến phức tạp của dịch COVID - 19
EVN ban hành mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới từ ngày 01 tháng 3 năm 2020
Quyết định về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện
EVNNPC TRIỂN KHAI THÁNG TRI ÂN KHÁCH HÀNG NĂM 2018
Các quy định hiện hành của Nhà nước về việc phối hợp giữa đơn vị có công trình thi công gần đường dây điện và đơn vị điện lực
Về chính sách giá điện đối với công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở
Về công bố chi phí sản xuất kinh doanh điện năm 2016 và điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân năm 2017
  
Minimize
Danh Mục
Thành viên
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : NCZRaul40374
Past 24 Hours Hôm qua : 5523
Prev. 24 Hours Hôm nay : 3615
User Count Toàn bộ : 17703

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
Tổng số lượt truy cập
Top  |  Home