Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Cao Bằng  -  Monday, July 4, 2022
 
PC Cao Bằng: chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
 
2021-05-31 15:02:08
Chuyển đổi số tại Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội. Không nằm ngoài xu hướng đó, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang lại cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm về dịch vụ tiện ích nhất.
 
Việc áp dụng chuyển đổi số trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng được công ty chú trọng ưu tiên hàng đầu. Hiện Công ty đang tập trung triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt (hợp đồng điện tử), áp dụng chữ ký số và xác nhận qua mã OTP là bước đi tiến tới quản lý hiện đại hóa, giảm bớt các chi phí in ấn hợp đồng, không cần lưu trữ hồ sơ nhiều và giảm nhân lực. Việc số hóa, lưu trữ dữ liệu điện tử hồ sơ hợp đồng mua bán điện giúp giải quyết việc truy xuất, kiểm tra thông tin dễ dàng, nhanh chóng. Hệ thống lưu trữ hồ sơ điện tử giúp nâng cao hiệu quả công việc do truy xuất thông tin kịp thời để phục vụ khách hàng, khách hàng có thể xem, kiểm tra hồ sơ online và đề xuất cập nhật sửa đổi. 5 tháng đâu đầu năm 2021 Công ty đã thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt được 63.249/129.405 hợp đồng, đạt 48,88%. Dự kiến hết tháng 10/2021 sẽ thực hiện xong 100% khối lượng theo kế hoạch.
 
 
Các kênh giao dịch khách hàng
 
Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ thông tin, cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến đã giúp người dân dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận các dịch vụ điện. Ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có thiết bị di động kết nối mạng internet là khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, truy cập vào các phần mềm chăm sóc khách hàng trên website của trung tâm CSKH hoặc gọi điện tới trung tâm CSKH. Các thủ tục được công khai, minh bạch, khách hàng giao dịch không cần tiếp xúc trực tiếp với cán bộ, nhân viên ngành điện nhất là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia đạt 74%, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện điện tử đạt 98%, tỷ lệ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đang được tập trung triển khai và ước đạt 88,4% trong tháng 5/2021.
 
Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Cao Bằng không ngừng đa dạng các hình thức, kênh thanh toán tiền điện; xóa bỏ dần kênh thu truyền thống tại quầy điện lực. Triển khai thanh toán không dùng tiền mặt (thanh toán online), sử dụng hóa đơn điện tử trên nền tảng chuyển đổi số dữ liệu khách hàng.
 
 
Giới thiệu các hình thức thanh toán trực tuyến cho khách hàng khi đến thanh toán tiền điện tại quầy giao dịch
 
Công ty đã hợp tác với các đại lý bưu điện, Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Agribank, Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt Payoo, VNPost, MoMo, Vimo, VNPay để thực hiện thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, InternetBanking, trích thu nợ tự động... Tỉ lệ hóa đơn thu tự động, không dùng tiền mặt đạt 84%.
 
Để công tác chuyển đổi số có thể triển khai toàn diện trong mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty đã chú trọng đến việc nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, an toàn, an ninh mạng. Công tác đào tạo nhận thức, nghiệp vụ vận hành, khai thác trên nền tảng số cho cán bộ công nhân viên, công tác đảm bảo an toàn thông tin cũng là một trong các nhiệm vụ trọng tâm để công tác chuyển đổi số thành công.
 
Thời gian tới, PC Cao Bằng tiếp tục đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng, chất lượng các dịch vụ điện trực tuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng,mang lại sự hài lòng hơn nữa đến khách hàng sử dụng điện, từng bước đáp ứng nhu cầu số hóa thông tin của ngành Điện nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn trong những năm tiếp theo.
 
Như Quỳnh - Thanh Tú
 
Tin cùng thư mục :
Trả Hóa đơn điện trúng vàng tặng kèm ưu đãi đến 50.000Đ cho bạn mới
Công ty Điện lực Cao Bằng: Tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2022 “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện”
Công ty Điện lực Cao Bằng: Tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2022 “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện”
Công ty Điện lực Cao Bằng hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 năm 2021
PC Cao Bằng kiểm tra công tác kinh doanh điện năng tại Điện lực.
Điện lực Hòa An thay công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử
Điện lực Thạch An hưởng ứng tri ân khách hàng
Điện Lực Bảo Lâm Tri Ân Khách Hàng Năm 2020
Đội QLVHLĐ Cao thế Cao Bằng triển khai kế hoạch đảm bảo cấp điện phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XIX
Công ty Điện lực Cao Bằng tổ chức tập huấn các văn bản mới ban hành của Bộ Công Thương và Chương trình chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện.
  
Minimize
Danh Mục
Thành viên
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : KeishaLarios
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 82878

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
Tổng số lượt truy cập
Top  |  Home