Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Cao Bằng  -  Monday, August 15, 2022
 
Điện lực Nguyên Bình chuyển đổi số nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
 
2021-12-29 00:35:09
Chuyển đổi số đã và đang diễn ra nhanh chóng ở mọi ngành nghề, lĩnh vực trở thành xu hướng tất yếu của sự phát triển. Nằm trong tiến trình đó, Điện lức Nguyên Bình đã tích cực triển khai công tác chuyển đổi số, tích hợp công nghệ và kỹ thuật số vào quá trình sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kinh doanh điện năng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện.
 
Xác định chuyển đổi số là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành công của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Thực hiện theo sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Cao Bằng, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Điện lực Nguyên Bình đã xây dựng lộ trình từng bước thực hiện chuyển đổi số. Bám sát định hướng chung của Công ty Điện lực Cao Bằng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, nhờ đó chuyển đổi số tại Điện lực Nguyên Bình đã và đang có những thay đổi nhất định.
 
Điện lực Nguyên Bình đã tập trung triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt (hợp đồng điện tử), áp dụng chữ ký số và xác nhận qua mã OTP tiến tới quản lý hiện đại hóa, giảm bớt các chi phí in ấn hợp đồng, không cần lưu trữ hồ sơ nhiều và giảm nhân lực. Việc số hóa, lưu trữ dữ liệu điện tử hồ sơ hợp đồng mua bán điện giúp giải quyết việc truy xuất, kiểm tra thông tin dễ dàng, nhanh chóng nâng cao hiệu quả công việc để phục vụ khách hàng, khách hàng có thể xem, kiểm tra hồ sơ online và đề xuất cập nhật sửa đổi.
 
Song song với số hóa hợp đồng, Điện lực Nguyên Bình cũng đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số với việc đa dạng các hình thức, kênh thanh toán tiền điện; xóa bỏ dần kênh thu truyền thống tại quầy điện lực. Triển khai thanh toán không dùng tiền mặt (thanh toán online), sử dụng hóa đơn điện tử trên nền tảng chuyển đổi số dữ liệu khách hàng. Điện lực đã hợp tác với các đại lý bưu điện, ngân hàng AGRIBANK; Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt Payoo, VNPost, MoMo, Vimo, VNPay… để thực hiện thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, InternetBanking, trích thu nợ tự động...
 
 
Nhân viên Điện lực Nguyên Bình giới thiệu, hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng điện và các hình thức thanh toán trực tuyến cho khách hàng
 
Bên cạnh đó, công tác lắp đặt công tơ đo xa giúp thu thập các dữ liệu của công tơ điện như chỉ số công tơ và các thông số đã triển khai được 3.186/8.854 công tơ đang vận hành trên lưới.
 
Tính đến hết tháng 11/2021, có 1.570 lượt khách hàng yêu cầu xử lý thông tin qua Trung tâm CSKH, 100% các yêu cầu của khách hàng đều được xử lý; Công tác nhắn tin CSKH 736.141 tin (trong đó tỉ lệ nhắn qua zalo chiếm 20%); Chuẩn hóa thông tin khách hàng được 102 trạm biến áp đạt 100%, … Số hóa hợp đồng mua bán điện đạt 100% kế hoạch năm. Như vậy, có thể nói chuyển đổi số, áp dụng công nghệ thông tin vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã đem lại những tiện lợi cho khách hàng và được khách hàng nhiệt tình ủng hộ.
 
Để nâng cao hiệu quả đưa chương trình số hóa đến gần hơn nữa với người lao động, phát huy tối đa hiệu quả khi thực hiện, 100% CBCNV tham gia các buổi tập huấn về chuyển đổi số của Công ty, Tổng Công ty thông qua hình thức học trực tuyến, tổ chức làm bài đầy đủ, kiểm tra kiến thức trên Elearning, tổ chức các buổi họp tọa đàm để triển khai mạnh mẽ việc áp dụng các chương trình phần mềm thay thế dần các nghiệp vụ quản lý thủ công; tổng hợp, báo cáo, truy xuất số liệu trên máy tính thay cho việc tra cứu, trích lục giấy tờ…
 
Nhờ việc áp dụng chương trình chuyển đổi số mà bước đầu đã thu được những kết quả đáng ghi nhận như việc quản lý tài liệu được khoa học, thông tin được truy xuất nhanh chóng, số liệu báo cáo được cập nhật kịp thời... Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp thì chuyển đổi số đã giúp cho khách hàng hạn chế việc đi lại, hầu hết mọi giao dịch đều được đăng ký qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, Website CSKH, APP CSKH… Chỉ với thao tác nhấp chuột trên máy tính đơn giản tại nhà, khách hàng hoàn toàn có thể đăng ký các dịch vụ liên quan đến việc sử dụng điện mà không cần đến Phòng Giao dịch khách hàng.
 
Nhận định về hiệu quả của chuyển đổi số đối với hoạt động của ngành Điện trên địa bàn. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh một cách linh hoạt và có hiệu quả trong những năm qua đã giúp Điện lực Nguyên Bình giảm thiểu được nhân lực, giảm chi phí vận hành đồng thời tăng độ chính xác góp phần hoàn thành các chỉ tiêu trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Triệu Xuân Lũy
 
Tin cùng thư mục :
PC Cao Bằng đẩy mạnh áp dụng số hóa trong công tác tổ chức nhân sự
Chuyển đổi số công tác Văn phòng trong Công ty Điện lực Cao Bằng
Điện lực Thành phố (PC Cao Bằng) đẩy mạnh thanh toán tiền điện online trên nền tảng chuyển đổi số dữ liệu khách hàng
Điện lực thành phố Cao Bằng vững bước trên con đường chuyển đổi số
PC Cao Bằng tiếp tục tăng cường nhận thức chuyển đổi số trong CBCNV
Điện lực Hòa An ứng dụng công nghệ số trong quản lý máy biến áp
Công ty Điện lực Cao Bằng đẩy mạnh hiện đại hóa hệ thống đo đếm phục vụ số hóa công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Điện lực Thành phố Cao Bằng ứng dụng chuyển đổi số trong mọi mặt động sản xuất, kinh doanh
Khai thác hiệu quả phân hệ kiểm tra giám sát mua bán điện trên chương trình CMIS3.0
Công ty Điện lực Cao Bằng đẩy nhanh số hóa thiết bị lưới điện
  
Minimize
Danh Mục
Thành viên
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : Chung
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 82886

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
Tổng số lượt truy cập
Top  |  Home