Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Cao Bằng  -  Monday, August 15, 2022
 
Điện lực thành phố Cao Bằng vững bước trên con đường chuyển đổi số
 
2022-02-23 08:33:32
Hòa cùng sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trên toàn cầu, trong thời gian gần đây Điện lực Thành phố Cao Bằng cũng có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số và gặt được những thành công rực rỡ.
 
Khi bắt đầu việc chuyển đổi số, không thể tránh khỏi những tồn tại, khiếm khuyết của các phần mềm. Dữ liệu khách hàng, lưới điện không chính xác cần chuẩn hóa rất lớn. Trong giai đoạn khởi đầu phải vận hành song song theo phương thức số hóa và phương thức vận hành hiện tại.
 
Bên cạnh đó nhiều bà con chưa được tiếp xúc với khoa học công nghệ, chưa có điện thoại nên bước đầu áp dụng số hóa vào công tác dịch vụ khách hàng gặp nhiều khó khăn. Nhiều trường hợp khách hàng không biết thao tác trên điện thoại khi nhân viên kinh doanh hỗ trợ xin mã OTP để xác nhận. Rồi App hiện trường hoạt động chưa ổn định phải thao tác nhiều lần nhưng vẫn không thành công, mã OTP gửi về khi khách hàng nhận được đã hết thời hạn …
 
 
Công nhân Điện lực và khách hàng thực hiện ký số trên ứng dụng hiện trường
 
 
Lại còn việc thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa, thời gian đầu tỷ lệ thu thập dữ liệu chưa ổn định, tỷ lệ công tơ không thu thập dữ liệu được khá cao đặc biệt là tăng rất cao trong những ngày trời mưa bão dẫn đến người công nhân lại phải vượt qua mưa bão đến trèo cột ghi chỉ số công tơ trực tiếp.
 
Rồi việc chuẩn hóa thông tin khách hàng với khối lượng công việc cực kỳ lớn khi phải mã hóa, đánh lại toàn bộ các lộ đường dây hạ thế sau các TBA, các hòm công tơ trên các cột. Người công nhân lại phải lặn lội rà soát lại từng lộ đường dây, từng hòm công tơ để thu thập thông tin chính xác chuyển về cho bộ phận quản lý của đơn vị. Sau khi thực hiện rà soát chuẩn hóa trên chương trình phầm mềm CMIS, người công nhân tiếp tục phải thực hiện treo lại biển tên cột, dán lại tem tên hòm công tơ, tem tên khách hàng, đánh số pha, dán tên các lộ xuất tuyến … Vô vàn các công việc phát sinh thêm ngoài khối lượng công việc định kỳ hàng tháng của người công nhân.
 
Từ những khó khăn, trở ngại đó ảnh hưởng đến tâm lý của một bộ phận công nhân viên trong đơn vị. Họ chưa hiểu được mục tiêu, chiến lược chuyển đổi số của EVN, EVNNPC khi nhìn nhận trước mắt: Chuyển đổi số làm gì khi áp dụng có vẻ người công nhân còn vất vả hơn? Người công nhân phải tăng cường học tập để nắm được những kiến thức mới? Cộng thêm sức ỳ của tâm lý ngại thay đổi đã khiến cho một số công nhân viên phát sinh tâm lý chán nản, căng thẳng.
 
Nhận thức sâu sắc được chiến lược, mục đích chuyển đổi số của EVN, EVNNPC, sự tất yếu của công cuộc chuyển đổi số và những lợi ích to lớn mà chuyển đổi số mang lại. Nhìn thấy được sự quan trọng của việc thay đổi nhận thức để tạo động lực, tạo năng lượng cho cán bộ công nhân viên, Ban Giám đốc Điện lực thành phố Cao Bằng đã phối hợp với công đoàn đơn vị nắm bắt tâm lý của cán bộ công nhân viên để tuyên truyền, động viên, thuyết phục mọi người tin tưởng vào công cuộc chuyển đổi số của EVN. Đồng thời luôn bám sát công việc hàng ngày, hướng dẫn những nội dung mới, những vấn đề CBCNV chưa nắm được, phản ánh kịp thời các vướng mắc phát sinh lên các phòng chuyên môn của Công ty Điện lực Cao Bằng để phối hợp, chỉ đạo giải quyết triệt để.
 
 
Giao dịch viên hướng dẫn khách hàng ký số trên thiết bị điện tử
 
Đến nay, App ứng dụng hiện trường đã hoạt động ổn định đem lại nhiều thuận tiện cho người công nhân, hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa phát huy được hiệu quả với tỷ lệ thu thập đạt trên 90%. CBCNV phấn khởi, tin tưởng vào mục tiêu, chiến lược và các lợi ích của công cuộc chuyển đổi số cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, nâng cao hiệu quả công việc, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
 
Tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Công ty Điện lực Cao Bằng với sự đoàn kết của tập thể ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên, Điện lực thành phố Cao Bằng sẽ tiếp tục vững bước trên con đường chuyển đổi số, góp phần nhỏ bé vào thành công chiến lược chuyển đổi số của EVN./.
 
Nguyễn Thị Hồng
 
Tin cùng thư mục :
PC Cao Bằng đẩy mạnh áp dụng số hóa trong công tác tổ chức nhân sự
Chuyển đổi số công tác Văn phòng trong Công ty Điện lực Cao Bằng
Điện lực Thành phố (PC Cao Bằng) đẩy mạnh thanh toán tiền điện online trên nền tảng chuyển đổi số dữ liệu khách hàng
Điện lực Nguyên Bình chuyển đổi số nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
PC Cao Bằng tiếp tục tăng cường nhận thức chuyển đổi số trong CBCNV
Điện lực Hòa An ứng dụng công nghệ số trong quản lý máy biến áp
Công ty Điện lực Cao Bằng đẩy mạnh hiện đại hóa hệ thống đo đếm phục vụ số hóa công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Điện lực Thành phố Cao Bằng ứng dụng chuyển đổi số trong mọi mặt động sản xuất, kinh doanh
Khai thác hiệu quả phân hệ kiểm tra giám sát mua bán điện trên chương trình CMIS3.0
Công ty Điện lực Cao Bằng đẩy nhanh số hóa thiết bị lưới điện
  
Minimize
Danh Mục
Thành viên
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : Chung
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 82886

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
Tổng số lượt truy cập
Top  |  Home