Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Cao Bằng  -  Monday, August 15, 2022
 
Điện lực Thành phố (PC Cao Bằng) đẩy mạnh thanh toán tiền điện online trên nền tảng chuyển đổi số dữ liệu khách hàng
 
2022-05-27 21:36:18
Từ đầu năm 2022 đến nay Điện lực Thành phố (PC Cao Bằng) chủ động đẩy mạnh thanh toán tiền điện online trên nền tảng chuyển đổi số dữ liệu khách hàng. Tất cả yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đều được nhân viên đơn vị hướng dẫn và giúp khách hàng thực hiện trên phần mềm “EVNNPC.CSKH” và Cổng dịch vụ công quốc gia. Qua đó các dịch vụ về thanh toán tiền điện, các dịch vụ có thu phí đều được đơn vị hướng dẫn và thanh toán trực tuyến nên rất tiện lợi cho việc kiểm soát dữ liệu thanh toán và mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.
Hiện nay, trên địa bàn Thành phố có 04 Ngân hàng và 03 tổ chức trung gian thực hiện thu hộ tiền điện. Qua kết nối với phần mềm kho nợ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, khách hàng mua điện có thể thanh toán tiền điện và tiền các chi phí dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi.
Từ trung tuần tháng 5 năm 2022, đơn vị đã kết hợp với VNPT – Thành phố Cao Bằng triển khai tuyên truyền và cài đặt ví Mobile Money, với Mobile Money do VNPT cung cấp là dịch vụ giúp mọi khách hàng có thể sử dụng thuê bao VinaPhone của mình như một tài khoản ngân hàng với đầy đủ các chức năng và không cần đến tiền mặt. Ngoài ra, tài khoản Mobile Money cũng có thể dùng thông qua USSD trên các dòng điện thoại “cục gạch” (không cần smartphone) và không có kết nối internet. Qua hơn 10 ngày triển khai, đã có hơn 300 khách hàng đăng ký cài đặt sử dụng. Đây là phương thức thanh toán mà đơn vị cũng như nhà mạng kỳ vọng sẽ sử dụng ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, những nơi chi nhánh ngân hàng, internet chưa phát triển mạnh.
 
 
Nhân viên Điện lực thành phố Cao Bằng và nhân viên VNPT Cao Bằng hướng dẫn khách hàng cài đặt Mobile Money
 
Với việc triển khai thêm các phương thức thanh toán tiền điện mới như QR Code, Mobile Money... mang lại thuận lợi cho khách hàng, từ đó nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt toàn đơn vị đến nay đạt 84,64% và tỷ lệ khách hàng thanh toán các dịch vụ điện có phát sinh chi phí không dùng tiền mặt lên 99%.
 

Lương Hồng Thủy – ĐL Thành phố, PC Cao Bằng

 
 
Tin cùng thư mục :
PC Cao Bằng đẩy mạnh áp dụng số hóa trong công tác tổ chức nhân sự
Chuyển đổi số công tác Văn phòng trong Công ty Điện lực Cao Bằng
Điện lực thành phố Cao Bằng vững bước trên con đường chuyển đổi số
Điện lực Nguyên Bình chuyển đổi số nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
PC Cao Bằng tiếp tục tăng cường nhận thức chuyển đổi số trong CBCNV
Điện lực Hòa An ứng dụng công nghệ số trong quản lý máy biến áp
Công ty Điện lực Cao Bằng đẩy mạnh hiện đại hóa hệ thống đo đếm phục vụ số hóa công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Điện lực Thành phố Cao Bằng ứng dụng chuyển đổi số trong mọi mặt động sản xuất, kinh doanh
Khai thác hiệu quả phân hệ kiểm tra giám sát mua bán điện trên chương trình CMIS3.0
Công ty Điện lực Cao Bằng đẩy nhanh số hóa thiết bị lưới điện
  
Minimize
Danh Mục
Thành viên
Membership Thống kê
Latest New User Mới nhất : Chung
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 82886

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 0
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 0

Online Now Online Now:
Tổng số lượt truy cập
Top  |  Home